Tin Tức

TRỤ SỞ DÒNG THÁNH THỂ VIỆT NAM

Dòng Thánh Thể Việt Nam sau 43 năm sử dụng từ căn nhà cấp 4, nay nhờ ơn Chúa, qua sự rộng lòng trợ giúp của các ân nhân, thân nhân, Dòng Thánh Thể Việt Nam đã xây dựng “Ngôi Nhà Trong Mơ” sau gần 50 Dòng hình thành và phát triển tại Việt Nam. Công trình được trùng tu xây mới vào năm 2018 tại Quận Thủ Đức, Tp.HCM bao gồm một ngôi nhà rộng lớn với đầy đủ các phòng chức năng, văn phòng và các phòng dành cho tĩnh tâm, một nhà nguyện khoảng 200 chỗ ngồi và một sân bóng nhân tạo. Năm 2019, Công ty Cổ Phần Chống Thấm Đông Dương được các Linh mục trong Ban Quản Lý Xây Dựng lựa chọn những công nghệ chống thấm và sơn hoàn thiện tốt nhất do Đông Dương làm đại diện phân phối để ứng dụng nhằm đảm bảo sự bền vững cho những công trình tôn giáo.

Và đây là công trình tôn giáo đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng vật liệu Si-Rex03 của Tập đoàn Klaas Coatings (Australia). Si-Rex03 là công nghệ lớp phủ vô cơ gốc silicone – hoàn thiện và bảo vệ bê tông cho hơn 1.000m2 mặt ngoài công trình Nhà sinh hoạt chung. Khi chúng tôi đến, gần 500m2 sàn mái đang chống thấm bằng màng phủ và sau khi được tư vấn, Chủ đầu tư đã thay thế bằng vật liệu Radcon Formula #7. Đây là công nghệ phun thẩm thấu gốc silicate từ Radcrete Pacific (Australia) chống thấm, bảo vệ kết cấu bê tông và hàn gắn đường nứt trên sàn mái, cho các sàn lớn của các tầng, sê nô tầng 1, các khu vệ sinh,…Các vật liệu chống thấm tiếp gồm có Radseal của Radcrete chống thấm cho 1.700m2 vách tường. Inconbar SW từ Satecma (Tây Ban Nha) là vật liệu dừng nước gốc sodium bentonite dùng xử lý cho các hành lang, tường vây của sàn mái, các khe lún của sàn và tường…

 

Cấu trúc và hoạt động của Si-Rex03

 

Thi công sơn Si-Rex03 mặt ngoài

 

Phun Radcon #7 cho sàn mái (gần 500m2)

***

Si-Rex03: một lớp phủ công nghệ gốc vô cơ silicone chất lượng cao cho tường và mặt tiền công trình, đặc biệt được thiết kế ứng dụng trên những mặt nền bằng bê tông hay tô vữa. Si-Rex03 không chỉ bảo vệ mặt nền khỏi thấm nước tuyệt hảo mà còn cho phép mặt nền hầu như thở mà không bị một sự ngăn cản nào.

Radcon Formula #7: là một loại dung dịch silicate biến tính sinh hóa có tác dụng chống thấm và bảo vệ bê tông lâu bền. Chất này thấm sâu vào trong bê tông, tác dụng với canxi tự do và nước hình thành nên các phức hợp gel để hàn gắn các đường nứt, lỗ rỗ li ti và mao dẫn. Các gel này tạo nên một bề mặt phụ và hình thành rào cản chống lại sự xâm thực của nước và các tạp chất gây hại như các Ion Chloride. Ngoài ra còn hàn gắn các đường nứt hiện hữu lên đến 2mm. Ứng dụng thi công cho các hạng mục sàn mái, sàn đậu xe, sân thượng, sê nô, khu vệ sinh, mặt sàn bê tông cầu,….

Radseal: là một dung dịch silicate phun vào thân bê tông, bịt kín các lỗ rỗng và vết nứt chân tóc đến 0,4mm. Radseal có khả năng chống nước hiệu quả, chống mài mòn và tăng độ đàn hồi cho bê tông. Ứng dụng thi công cho các hạng mục sàn mái, sàn đậu xe, tường bê tông,…

Inconbar SW: là sản phẩm dạng sợi được chế tạo chính bởi sodium bentonite với cao su butyl dùng cho chống thấm mạch ngừng bê tông và các ống xuyên bê tông. Nó có thể được sử dụng trong môi trường có chất hóa học xâm hại.