Tin Tức

CHỐNG THẦM-BẢO VỆ BÊ TÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN (THAM KHẢO CÁC DỰ ÁN CỦA A&B GROUP)

 

CHỐNG THẦM-BẢO VỆ BÊ TÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN  

(THAM KHẢO CÁC DỰ ÁN CỦA A&B GROUP)

 

Đối với các công trình được xây dựng sát bờ biển, ngay đảo biển, là môi trường có hàm lượng muối xâm nhập rất lớn, đặc biệt khắc nghiệt đối với bê tông và cốt thép bên trong bê tông. Radcon #7 cung cấp một môi trường kiềm cao để duy trì tính trơ cho cốt thép, làm giảm đáng kể hiện tượng nứt vỡ và hư hại trong môi trường sốc nhiệt. Bằng việc hàn gắn cho các cấu trúc lẫn các vết nứt bê tông rộng tới 2mm, Radcon #7 cung cấp tính kháng cao với muối Clorua trong nước biển, giảm sự hủy hoại, ăn mòn bởi clorua lên đến 89%. Do đó, Radcon #7 được chỉ định là một giải pháp bảo vệ tuyệt vời giúp bê tông chịu được sự tấn công của muối và tăng tuổi thọ của kết cấu. (Tham khảo Chỉ tiêu Thí nghiệm).

 

 

Như một cơ duyên, từ dự án đầu tiên L’Anmien Resort (Annatara Resort) tại Mũi Né, Phan Thiết vào năm 2007 ứng dụng Radcon #7 cho đến nay, đến các dự án sau của Tập đoàn A&B đều tín nhiệm thi công và chống thấm bởi hệ thống các vật liệu chống thấm mao dẫn - thẩm thấu do Đông Dương được chuyển giao công nghệ, trực tiếp nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

 

 

Nằm ở Mũi Móng Tay, phía Bắc Đảo và cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, Nam Nghi Coral Peninsula Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất ở Phú Quốc hội tụ cả rừng nguyên sinh, các phiến đá cheo leo, biển đảo trong xanh cùng hệ sinh thái san hô đa dạng.

Chủ đầu tư A&B Phú Quốc (A&B Group) đã chọn Radmyx hỗn hợp để chống thấm cho 3.655m2 tầng hầm khách sạn và 10.660m2 sàn biệt thự, bể nước, khu vệ sinh, khu vực cảnh quan,… được phun bởi Radcon #7.

 

Hệ thống chống thấm mao dẫn Radmyx phù hợp cho kết cấu bê tông dưới cốt ngầm bởi Radmyx có khả năng chịu áp lực thủy tĩnh cao, khi Radmyx phản ứng với các sản phẩm sinh ra trong quá trình xi măng thủy hóa để kiến tạo mạng tinh thể trong vết nứt, ống khí và mao mạch của kết cấu bê tông – qua đó chặn đứng hiệu quả các dòng thấm. Sau tiến trình thâm nhập - hoạt hóa - kết tinh - chống thấm ban đầu thì các hoạt chất trong Radmyx vẫn thường trực chế ngự trong bê tông, sau này khi nước lại xâm nhập do có sự cố, các hoạt chất sẽ lại tái lập tiến trình hàn gắn.

 

 

AB Central Square Nha Trang nằm tại trái tim của quảng trường thành phố - số 44 đường Trần Phú, được xây dựng trên khu đất 3 mặt tiền đường lớn là Trần Phú – Hùng Vương – Lê Thánh Tôn. Đây là trục đường du lịch sôi động nhất tại Nha Trang, chỉ cách bãi biển Trần Phú chưa đầy 50m, công trình có hướng nhìn trực diện ra biển. AB Central Square như một viên kim cương lấp lánh giữa lòng thành phố. Dự án khởi công từ 2016, Nhà thầu chính là Unicons (Coteccons) và thi công chống thấm bởi Đông Dương từ 2018 đến nay. Các hạng mục được chống thấm gồm khu vệ sinh, khu vực cảnh quan, sàn mái, ban công, bể nước, nắp tầng hầm,….với tổng khối lượng Radmyx hỗn hợp: 338 m2, Radcon #7: 17.500 m2, (còn cập nhật)  Inconbar SW: 1.718 m2, Inconseal.IC: 1.034 m2

 

 

Các dự án khác của A&B như Tòa nhà cao 26 tầng A&B Tower tại Quận 1, Tp.HCM đã bị rò rĩ nước sau khi đã được chống thấm bằng một vật liệu khác, sau đó Radmyx hỗn hợp được chọn để xử lý cho hơn 866 mét vuông tường/sàn tầng hầm và khu vệ sinh được phun bởi Radcon #7 vào năm 2009.

 

 

Biệt thự Victoria tại Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM chống thấm tầng hầm, sàn mái, khu vệ sinh, ban công, hồ bơi,…vào năm 2019. Radmyx hỗn hợpRadmyx Concentrate là 938m2, Radcon #7 là 635m2